About me

Xin chào mọi người tôi là Ngọc Ánh - Wellness Travel Blogger
Chào mừng mọi người đã đến với Wellness Journey - blog đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ kiến thức, thông tin, kinh nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe kết hợp giữa healthy - sức khỏe thể chất và spiritual - sức khỏe tinh thần.

Đi du lịch đối với Ánh không chỉ đơn giản chỉ là check in ở những vùng đất mới mà còn là hành trình khám phá và nuôi dưỡng chính bản thân mình, cân bằng và duy trì cảm xúc trong tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, mang lại niềm vui, suy nghĩ tích cực sau chuyến trải nghiệm thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý và tâm linh - bằng cách thúc đẩy sự tham gia tích cực giữa con người, văn hóa và thiên nhiên.

7 điều cần lưu ý khi Trekking Suối Cửa Tử – Thái Nguyên
" Travel opens your heart, broadens your mind and fills your life with stories to tell"Paula Bendfeldt Nếu bạn đang tìm một nơi thật XANH, một nơi để thử thách giới hạn của bản thân "đắm mình dưới dòng suối mát lạnh giữa mùa đông" hoặc nhảy xuống TUYỆT TÌNH CỐC với độ cao 15m" thì bạn nhớ take note …

Paula Bendfeldt

Nếu bạn đang tìm một nơi thật XANH, một nơi để thử thách giới hạn của bản thân "đắm mình dưới dòng suối mát lạnh giữa mùa đông" hoặc nhảy xuống TUYỆT TÌNH CỐC với độ cao 15m" thì bạn nhớ take note lại địa danh Suối Cửa Tử - một dòng suối còn rất hoang sơ chỉ cách Hà Nội 100km này nha

Suối Cửa Tử ở huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên bên cạnh cái tên khơi gợi sự tò mò muốn chinh phục cho người ưa khám phá trải nghiệm thì đây còn là một địa danh mang vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ vì chưa bị tác động nhiều bởi con người và có vẻ như cũng chưa được nhiều người biết đến.

1. DI CHUYỂN

Nếu bạn di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Hoàng Nông - Thái Nguyên thì quãng đường dài khoảng 100km. Bạn có thể thoải mái đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô, hoặc là đi taxi, xe khách, limousine, tàu hỏa.
Cá nhân mình thì lựa chọn đi bằng xe Limousine vì khá là tiện và thoải mái giá khoảng 120k/người thời gian đi mất khoảng 2t-2t rưỡi trên tuyến đường Cao tốc Hanoi - Thái Nguyên, đường đẹp dễ đi nên lên xe mọi người chợp mắt một xíu là đến nơi nè.

2. CHỖ Ở

Mình lựa chọn một homestay ở bìa rừng cách suối khoảng 1,5km. Ngủ ở đây thì bao phê không khí rất trong lành, mát mẻ bao quanh là núi rừng và những đồi chè xanh mát trải dài bất tận. Đặc biệt anh chị ở đây còn chuẩn bị nước thảo dược để ngâm chân cho bọn mình sau khi đi trek cả ngày về.

3. LỰA CHỌN LỊCH TRÌNH ĐI PHÙ HỢP VỚI KHẢ NĂNG CỦA MÌNH

Suối Cửa Tử có tới tận 9 thác tuy nhiên không phải ai cũng có thể đi hết trong 1 lần vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình một lịch trình phù hợp với sức khỏe và thể trạng của bản thân nhất.

Lịch trình của nhóm mình chia làm 2 ngày
  • Ngày 1: (8am-5pm) Sau khi ăn sáng đoàn mình lên đường trekking lúc 8h, đến Thác Trượt đầu tiên vào khoảng 10h. Tiếp đến, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển lên thác Thiên Đường, một hồ nước sâu và rộng dưới chân thác nước có độ cao khoảng 15 mét, được mệnh danh là tuyệt tình cốc.

Khoảng 13h30 Ánh cùng mọi người đốt lửa sưởi ấm và ăn trưa gần thác Thiên Đường. (Ở đây mình được trải nghiệm uống nước lá thạch xương bồ - một loại thảo dược thiên nhiên trong rừng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là giữ nhiệt cho cơ thể sau khi tắm suối lạnh và được đun bằng ống tre bởi chính người dân bản địa nơi đây)
14h00 - 16h00: Đoàn quay trở lại homestay trên đường về chúng mình được trải nghiệm nhảy thác Phục Sinh
16h00 - 17:00 : Đoàn mình về đến homestay

• Ngày 2: (10am-3pm) Hôm sau này bọn mình chỉ đi mình Cửa 1 nên mọi người nghỉ ngơi ăn sáng đến 10h mới khởi hành
    Ở Cửa 1 này rất sâu và rộng có nhiều cái để chơi nên mọi người nhớ mang áo phao để tận hưởng trọn vẹn nhất nhé. Ngoài ra đây còn là một địa điểm lý tưởng để bạn kết nối với thiên nhiên và kết nối với bên trong bản thân mình. Càng đi sâu vào rừng tất cả bộn bề lo toan đều để lại phía sau chỉ còn lại hơi thở và tiếng bước chân để mình tập trung vào. Đi vào rừng để ngắm nhìn tận mắt sự trù phú của thiên nhiên, để cảm nhận sự sống quanh ta. Đi để biết rằng ta còn thở, còn mệt tức là ta còn sống.

4. CHUẨN BỊ THỂ LỰC

• Nên leo cầu thang, đi bộ, chạy bộ hoặc chơi thể thao, tập luyện ( Trước khoảng 1 tuần ) Tuy nhiên cũng đừng sợ và nghĩ là mình không hoạt động nhiều không đi được. HÃY CỨ THỬ ĐI "you are stronger than you think" nè
  • À nhớ cắt móng tay, móng chân ngắn khi tham gia trekking nữa nha.

5. CHUẨN BỊ HÀNH TRANG

Trekking yêu cầu cơ thể phải hoạt động liên tục trên một quãng đường dài, vì vậy hãy chỉ mang theo những vật dụng cần thiết

TRANG PHỤC
  • Thời tiết và thời gian bạn đi sẽ ảnh hưởng tới loại quần áo bạn nên mặc. Vì vậy mn nhớ check thời tiết trước khi đi nha.
  • Nên chọn mang quần áo vừa vặn, co giãn, chống thấm nước và chống gió, thoáng khí và gọn nhẹ nhất có thể vì trong khi đi trek sẽ toát mồ hôi và nếu mặc đồ quá nặng sẽ làm mình mệt hơn nè.
  • Bên cạnh đó bạn nên mang đồ bơi bikini để tắm suối nè. Ánh đi vào mùa Đông cứ ngỡ là lạnh không tắm được suối, ấy vậy mà đoàn mình ai cũng mang đồ bơi sẵn sàng cho màn trượt thác và nhảy thác tự do.
TÚI CHỐNG NƯỚC

túi chống nước cho điện thoại, máy ảnh và đồ đạc để tránh bị ướt khi lội và tắm suối nè.

GIÀY, DÉP

Để có một hành trình trọn vẹn quan trọng nhất là chọn cho mình một đôi giày thoải mái và phù hợp.
Cá nhân Ánh thì chọn 1 đôi giày lưới nhỏ nhẹ vừa có thể leo núi và đi lúc tắm suối luôn nè vì ở dưới suối rất nhiều đá đi chân đất sẽ rất đau và không đi được vào sâu mà đi giày leo núi bình thường sẽ rất là nặng luôn. Hoặc đi giày của bạn và mang thêm 1 đôi tổ ong để lội suối, nhưng sẽ hơi mất thời gian vì cứ phải thay ra thay vào.

ĐỒ ĂN:

Bạn nên mang theo một số đồ ăn nhẹ giàu năng lượng theo sở thích (kẹo ngọt, kẹo gừng, sô cô la, viên C sủi, nước điện giải, bánh mì,…) để phòng trường hợp tụt huyết áp nè.

6. TREKKING THEO NHÓM

Vì mình không biết đường và ít đi trek nên Ánh lựa chọn đi theo nhóm và có anh porter là người bản địa ở đây nên vô cùng yên tâm chỉ việc đi và enjoy trong từng hơi thở, bước chân thôi nè

7. THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

CUỐI CÙNG NHƯNG LẠI QUAN TRỌNG NHẤT
  • Khi đi vào rừng sâu chỉ còn tiếng bước chân và hơi thở xung quanh là mẹ thiên nhiên bao bọc, khi được tận hưởng sư yên tĩnh, vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên thì chúng ta sẽ càng cảm thấy trân quý nó hơn. Và mình tin chắc là bạn cũng không nỡ vứt một mảnh rác xuống đây đâu hihi
  • Lưu ý khi đi trek
  • Nên mang bình nước cá nhân tránh dùng chai nhựa 1 lần
  • Đốt lửa sửa ấm trong suối nhớ dập tắt hẳn trước khi về tránh bị cháy rừng
  • Áo mưa và Đồ ăn gói mang đi đường ăn xong vỏ và túi/hộp đựng bạn đừng quên mang chúng về nha

Chúc mọi người có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *