About me

1
Xin chào mọi người tôi là Ngọc Ánh - Wellness Travel Blogger
Chào mừng mọi người đã đến với Wellness Journey - blog đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ kiến thức, thông tin, kinh nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe kết hợp giữa healthy - sức khỏe thể chất và spiritual - sức khỏe tinh thần.

Đi du lịch đối với Ánh không chỉ đơn giản chỉ là check in ở những vùng đất mới mà còn là hành trình khám phá và nuôi dưỡng chính bản thân mình, cân bằng và duy trì cảm xúc trong tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, mang lại niềm vui, suy nghĩ tích cực sau chuyến trải nghiệm thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý và tâm linh - bằng cách thúc đẩy sự tham gia tích cực giữa con người, văn hóa và thiên nhiên. 

Sự khác nhau giữa ăn chay và ăn thuần chay
Với đại đa số những người đã quen với chế độ ăn uống thông thường (theo tháp dinh dưỡng, cần ăn uống phong phú và đa dạng thực phẩm hằng ngày) thì khi tiếp cận khái niệm Chay tịnh hay Thuần chay (chế độ ăn cắt thực phẩm từ động vật, không phụ thuộc theo ý nghĩa dinh dưỡng cơ …

Với đại đa số những người đã quen với chế độ ăn uống thông thường (theo tháp dinh dưỡng, cần ăn uống phong phú và đa dạng thực phẩm hằng ngày) thì khi tiếp cận khái niệm Chay tịnh hay Thuần chay (chế độ ăn cắt thực phẩm từ động vật, không phụ thuộc theo ý nghĩa dinh dưỡng cơ bản), họ thường đều có chung suy nghĩ, trải nghiệm là không thoải mái để đón nhận hay phản hồi ngay. Và thậm chí rất khó để biết được nếu họ sẽ có ý định thay đổi nguồn tiêu thụ thức ăn vì ngay cả tại các nước Châu Âu, thực phẩm từ động vật được cho là nguồn thực phẩm cần phải có trong các bữa ăn. Vì vậy, hiện nay đã có rất nhiều khái niệm về ăn uống được đặt ra nhằm khuyến khích mọi người nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng hơn, như là: Ăn “Healthy” – cách ăn tiêu thụ nhiều ranh xanh trái cây, ít thịt thà hay còn gọi là Flexitarian, Pescatarians – không ăn thịt, trừ cá, Vegetarian – ăn chay và Vegan- Thuần chay. Những cách ăn này khác gì nhau?

Hai khái niệm dễ hiểu nhất và đang thịnh hành nhất hiện nay sẽ được bàn trong bài viết này đó là Ăn chay và Ăn thuần chay, cả hai cách ăn này đều không tiêu thụ sản phẩm thịt thà, nhưng người ăn Chay – họ không ăn thịt nhưng họ vẫn ăn trứng gà, phô mai, bơ, ya ua, mật ong và uống sữa động vật.

Còn người ăn Thuần chay, họ không tiêu thụ bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc từ động vật, tức họ sẽ không ăn cả trứng, bơ, ya ua, mật ong và sữa động vật, v.v… Chính vì sự “loại trừ triệt để” này nên để có thời gian thích nghi, nhiều cá nhân chọn lối ăn Chay trước khi có thể ăn Thuần chay

Bởi: Tanya Flink

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *